Gửi các bạn 10iLTK74

Khách
Tháng 3 29, 2013 @ 19:15:16 [Edit]

– Ngày Thứ 6, 29/03/13, nghia do trung đã viết:

Từ: nghia do trung
Chủ đề: Re: Tôi ước mơ, nhiều, rất nhiều người Việt ước mơ
Đến: “Vang Hung”
Cc: “ngo ngoc qooang” , “anthang” , “bactau” , “binhnguyen” , “boliem” , “caomanh” , “chinhden” , “haichi” , “hoainam” , “honhubinh” , “hungrau” , “hungtay” , “loithuoc” , “phongpho” , “trungdung” , “xamhoi” , “xuanbinh” , “xuantrung”
Ngày: Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013, 10:03

Hungvang ma bay gio cung bay ba the a. Truoc co thay Hungvang noi bay bao gio dau. Hay la … day???
Nghia.

Vào 01:13 Ngày 29 tháng 3 năm 2013, Vang Hung đã viết:

Ước Mơ Mùa Xuân

…………………………..
Đây là đoạn mở đầu của một bạn lấy tên KHÁCH còm vào Blog 10iLTK74.

Đoạn tiếp theo là những câu nói tục mà Hùng vàng đã xóa.

Và Hùng vàng xin có ý kiến sau:

1; Chuyện nói tục hay không tục đó là tùy quan niệm, cách nhìn nhận cũng như nói trong bối cảnh nào…, không ai cấm ai không được nói tục trong một câu chuyện bình thường. Nhưng nếu trong một không gian hẹp đã quy định không được nói tục, mà còn cố tình nói tục, thì là không được, thậm chí có thể coi đó là vô văn hóa. Cũng như tôi rất thích hút thuốc lá, tôi có thể hút thỏa thích bên thùng rác ngoài trời, hoặc nơi nào có để gạt tàn trên bàn, không ai phê bình tôi. Nhưng nếu tôi hút thuốc trong phòng có biển cấm không hút thuốc lá, hoặc chỉ cần trong phòng kín, trong phòng chạy điều hòa, trong không gian hẹp công cộng như trên xe bus, phòng chiếu phim chắc chắn tôi sẽ bị phê bình, hoặc nhẹ ra, người ta cũng nhìn tôi ghẻ lạnh như kẻ vô văn hóa.

Vì vậy, theo quy định ban đầu của Blog 10iLTK74, Hùng vàng vẫn xóa những bài nào mà chúng ta cho rằng không đúng với quy định, mục đích. Còn người nào cứ còm những bài đó nên tự nghĩ lại để viết cho phù hợp và nên tự nghĩ về mình .

2; Về vấn đề mạo danh:  hiện nay có nhiều thư được gửi vào hộp thư của các bạn 10iLTK74 dưới tên Vang Hung (ý muốn mạo danh Hùng vàng). Hùng vàng xin phép được nói rõ là tất cả những thư đó không phải của Hùng vàng, tức là Nguyễn Văn Hùng, mà là do kẻ nào đó cố tình mạo danh Hùng vàng để viết thư nói tục hoặc lồng chuyện chính trị vào. Kẻ đó mạo danh bằng cách nào đã được phân tích rất rõ trong một còm của một bạn 10iLTK74, Hùng vàng xin trích dẫn :

Ong mật
Tháng 3 11, 2013 @ 08:09:48

Vấn đề là ở chỗ: Bạn KHÁCH nào đó đã trách nhầm Hùng vàng. Bạn hãy đọc kỹ địa chỉ e-mail của thư đó, nó là:
Vang Hung” <nvhunghabeko@yahoo.com,
Còn của Hùng vàng là: Nguyen Van Hung” <nvhunghabeco@yahoo.com

Một đằng là Vang Hung, còn đằng này là Nguyen Van Hung
Một đằng là habeko, còn của HV là habeco

Kẻ láu cá nào đó, đã tạo hộp thư gần giống của HV thay vì chữ CO hắn viết thành chữ KO

3; Nói với bạn nặc danh: Tôi nghĩ ai cũng có lúc, có nhu cầu nói tục, nói chuyện sex, nói chuyện chính trị, cá nhân tôi cũng vậy. Nhưng nói đúng lúc, đúng chỗ là cái quan trọng nhất, thể hiện văn hóa của người nói. Tôi cũng nói bậy, chửi thề, cũng chính trị, chính em, cũng này nọ linh tinh, nhưng ở chỗ khác, chỗ mà mọi người đều thấy là phù hợp để nói những chuyện đó. Nhưng trong blog 10iLTK74, tôi chỉ nói những chuyện theo chủ đề mà tiêu chí Blog đã đặt ra.

Bạn không nên nói những chủ đề như vậy trong blog của lớp. Hiện nay, blog, website lề trái thiếu gì, bạn tha hồ vào đó xả, có ai ngăn cản bạn đâu ?

Nhưng nếu bạn nói theo tên của bạn, hay nói theo kiểu nặc danh, khách v.v… thì vô tư đi, quyền dân chủ mà. Còn nếu bạn lại mượn tên, nhái địa chỉ của một người cụ thể (như Ong mật phân tích ở trên), thì tôi xin phép được nói bạn là một thằng hèn, vô liêm sỉ (vì mục đích của bạn không phải để xả suy nghĩ, tâm tư của bạn, mà mục đích là vu oan, giáng họa cho người). Chúng ta đã ở cái tuổi U60 rồi, cái trò ném đã giấu tay, mượn dao giết người ấy cũ quá rồi…, để tồn tại đến nay, ai trong chúng ta cũng đã phải vượt qua những trở ngại tương tự, nên cái trò ấy chẳng làm ai nhầm lẫn, chẳng làm ai hiểu nhầm nữa đâu, mà vô tình lại làm lộ ra chân tướng và bản chất của kẻ hèn hạ đó … Cá nhân tôi chẳng bực tức gì vì cái trò này, tôi nghĩ các bạn trong lớp 10iLTK74 hiểu tôi như có bạn đã nói : “Hungvang ma bay gio cung bay ba the a. Truoc co thay Hungvang noi bay bao gio dau. Hay la … day??? ”. Nhưng tôi buồn, vì sao ở cái tuổi U60, trong lớp chúng ta còn có người làm cái trò trẻ con thế, và không chỉ một lần, cố tình làm bẩn Blog của lớp .

Và tôi chỉ mong Blog 10iLTK74.wordpress.com của chúng ta vẫn luôn là nơi liên hệ, giao lưu, nhắc lại những kỷ niệm xưa của chúng ta mà thôi .

 Trân trọng

Nguyễn Văn Hùng, tức Hùng vàng

3 phản hồi (+add yours?)

  1. hungdaubac
    Mar 30, 2013 @ 09:58:02

    Đọc kỹ phần đầu, xin giải thích rõ hơn với các bạn
    Kẻ nặc danh, lấy tên Khách đó đã cắt đoạn từ những lá thư của các thành viên lớp gửi cho nhau, kẻ nặc danh lấy thư của Nghĩa sứt gửi để dán vào còm trong blog của lớp, chứ không phải người còm là Nghĩa sứt .

    Trả lời

  2. hungdaubac
    Mar 30, 2013 @ 11:21:58

    Ghi chú tiếp:
    Vì kẻ mạo danh gửi thư và một số bạn hồi âm thư theo địa chỉ Vang Hung – habeko. Nên Hùng vàng không nhận được những lá thư như vậy.
    Rất hay có một số bạn gửi lại cho Hùng vàng để báo tin có sự giả danh, Hùng vàng mới biết.
    Xin cảm ơn các bạn đã báo cho Hùng vàng biết sự giả mạo này.

    Trả lời

  3. Ong mật
    Mar 30, 2013 @ 17:42:31

    Bạn Khách nào đó, hãy thôi đi cái trò nhái danh vô vị. Thật chả hay ho chút nào khi núp trong bóng tối mà ném đồ dơ bẩn ra đường.

    Hẳn chúng ta còn nhớ bài Mung Lung của HR viết, lời văn chẳng dễ nghe chút nào thậm chí còn gây sốc, ấy thế mà kẻ bị độp vào mặt là HV lại còn phải xin lỗi HR.

    Thế đấy nếu chúng ta đủ bản lãnh thì hãy công khai trực diện như kiểu HR, đừng núp trong bóng tối như thế, chả khác nào tự đánh giá thấp bản thân mình.
    Chào thân ái và đoàn kết. QS

    Trả lời

Gửi phản hồi

