Đồng môn LÝ THƯỜNG KIỆT

Hôm rồi, Hùng vàng ngồi nói chuyện phiếm, tào lao với mấy ông bạn mới quen bên khu đô thị Ecopark, Hưng yên .

Sau hồi chào hỏi xã giao ban đầu, một ông hàng xóm tự nhiên bảo với mình “trông ông quen quen, thế nào tôi cũng có quan hệ gì đấy với ông”. Hùng vàng bảo tôi cũng thấy ông quen quen, nhưng chịu chết không nhớ…, sau một hồi truy tìm lịch sử, hai thằng phát hiện ra là cùng học Cao học ở một trường, nhưng mình trên hắn mấy khóa…thế là thành đồng môn. Nhưng hắn vẫn ngờ ngợ tiếp, hắn bảo nhất định còn nữa, lại truy tiếp lịch sử, không học cùng đại học, còn phổ thông thì sao. Hắn bảo hắn học cấp 3 Hà Nội ở phố Lý Thường Kiệt, hỏi tiếp hắn là A hay B, hắn bảo là B, hà hà, thế là lại tòi ra là đồng trường Cấp 3 Lý Thường Kiệt, hắn học kém mình một khóa 1972-1975, thế là mình bắt hắn gọi mình là đàn anh, không được xưng ông tôi nữa, thế là hỗn…., chưa hết, chả hiểu tào lao ba chi khưa thế nào còn tòi ra là hắn học cùng lớp với cô bé Đỗ Khánh Hỷ, em ruột ông bạn Đỗ Doãn Lợi của chúng ta. Hắn ca ngợi cô bé Khánh Hỷ hết lời, như trẻ con bây giờ ca ngợi thần tượng Ido của chúng nó, bực mình, mình cũng khoe tên Đỗ Doãn Lợi, còn là đàn anh đúng mọi nghĩa của thần tượng là cô bạn học của hắn …

Phông 0 1 Ngày ấy 5 1 Bây giờ 6 IMG_2029 IMG_2025

Bỗng nhiên, một thằng cha ngồi bên cạnh lại bảo, các anh quen biết Đỗ Khánh Hỷ, Đỗ Doãn Lợi, có nhờ vả được gì hai anh em nhà ấy không…, Hùng vàng bảo quen biết là bạn học thôi, nhiều khi có việc liên quan đến bệnh tật, ngành y vẫn phải nhờ đến anh em nhà hắn, hiện nay tôi cao huyết áp, vẫn phải uống thuốc theo đơn của hắn đều đều. (Nói vậy, nhưng trong lòng lo thon thót, kiểu này hắn lại định qua mình, nhờ vả gì anh em nhà họ Đỗ đây, không giúp thì thành nói phét là quen, mang tiếng thấy sang bắt quàng làm họ, mà giúp thì có khi lại làm khổ ông bạn vàng).

Nào ngờ hắn cười hô hố, bảo các ông có cần nhờ vả gì anh em nhà ấy, thì cứ bảo tôi, tôi là anh em họ hàng với anh em nhà họ Đỗ ấy, và tôi cũng học PT cấp3 Lý Thường Kiệt, kém các ông mấy khóa 1979-1982.

Trời, hóa ra trái đất cũng nhỏ như người ta vẫn nói, Trường PT cấp 3 Lý Thường Kiệt đã đào tạo hàng bao nhiêu khóa học sinh, bay nhẩy khắp nơi, chẳng khóa nào biết khóa nào, nay tự nhiên có mấy thằng ngồi tán gẫu, lại nhận nhau là đồng môn Lý Thường Kiệt .